Ngành Spa Có Phải Đang Bão Hòa?
Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, hoàn thiện vẻ đẹp và thư giãn trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Ngành spa có nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển. Nhưng cơ hội càng cao thì tỉ lệ cạnh tranh càng lớn.
Ngành spa đang có nguy cơ bão hòa
Sự bùng nổ của hàng loạt những trung tâm thẩm mỹ, spa đang khiến thị trường màu mỡ này dần trở nên “chật chội” và cạnh tranh khốc liệt. Hiện nay, cứ mỗi năm lại có hơn 1000 spa được mở ra nhưng để duy trì được chỉ có chưa đến gần một nửa trong số đó.
Với thực trạng này, liệu có còn cơ hội nào cho các chủ đầu tư có thể khai thác và nâng cao lợi nhuận?
Trước đây, chăm sóc sắc đẹp được xem là dịch vụ xa xỉ dành riêng cho phụ nữ giới thượng lưu. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ và nhu cầu làm đẹp tăng cao, nhận thức của người Việt về thẩm mỹ cũng có nhiều thay đổi. Phụ nữ yêu thích làm đẹp và lựa chọn thẩm mỹ như một cách tân trang nhan sắc hàng đầu. Nguồn khách hàng được mở rộng cho nhiều đối tượng, dù độ tuổi, giới tính nào. Bên cạnh đó ngành công nghiệp spa cũng đa dạng với nhiều hình thức, phẫu thuật thẩm mỹ, massage, chăm sóc da,… Đang được nhiều khách hàng sử dụng thường xuyên với mục đích thư giãn, phục hồi năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng.
Ngày càng nhiều spa được mở ra thì khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Với vai trò là người làm chủ, quản lý spa, liệu có cách nào để tạo dấu ấn riêng cho spa? Giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn? Cạnh trang với các đối thủ và nâng cao lợi nhuận?
Hướng đi nào cho các chủ spa
Khi ngành dịch vụ làm đẹp trở thành thị trường “màu mỡ”, sự bùng nổ liên tiếp của hàng loạt bệnh viện thẩm mỹ, nha khoa thẩm mỹ hay spa chăm sóc da lại đang tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp tới các chủ đầu tư.
Những dấu hiệu về điểm bão hoà đang dần nhen nhóm trong ngành công nghiệp nhan sắc. Các phương pháp Marketing để thu hút khách hàng càng cần được khai thác triệt để hơn.
Các phương pháp Marketing trong thời đại 4.0 cần phải tận dụng khai thác mạng xã hội để tiếp cận được nguồn khách hàng lớn. Mạng xã hội vẫn là bể lớn để tiếp cận khách hàng. Không chỉ vậy, spa còn cần phải chăm sóc khách hàng tốt hơn, tạo sự thân thiết, gắn bó với khách hàng. Nhân viên cần đẩy mạnh chuyên môn, thái độ phục vụ, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Để có thêm kiến thức và đạt hiệu quả cao khi quản lý spa, việc tham gia các khóa học quản lý vận hành marketing spa là vô cùng cần thiết. Liên hệ đến Chuyên gia Lý Qúy Vĩnh để sắp xếp khóa học hợp lý nhất.