NÊN ĐẦU TƯ KỸ THUẬT CHUYÊN MÔN HAY MARKETING?
Bắt đầu kinh doanh Spa chính là bắt đầu bước vào những chuỗi ngày trôi qua không hề dễ dàng. Từng lượt khách đến làm liệu trình, từng lượt nhắn tin trên fanpage, từng lời nhận xét, góp ý từ khách cũng khiến cho bạn lo lắng. Lo lắng về nhân viên chưa giỏi tay nghề, lo lắng về kỹ thuật chưa đáp ứng, lo lắng về kỹ năng tư vấn của nhân viên, không an tâm khi mình không có mặt tại cơ sở. Chính vì hàng loạt những nỗi lo như thế mà các chủ Spa không tiếc khi bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu để nâng cấp chất lượng cơ sở vật chất, đầu tư nâng cao tay nghề nhân viên của mình.
Chăm chút để phát triển từng liệu trình, dịch vụ của mình sao cho chuyên nghiệp nhất, cao cấp nhất, an toàn và hiệu quả nhất cho từng khách hàng đến Spa. Đó chính là phương châm hoạt động mà nhiều chủ Spa đang áp dụng cho Spa của mình và gửi đến khách hàng như để tạo dựng niềm tin. Thế nhưng, các bạn không thể ngờ rằng điều này bất kỳ Spa nào mở ra họ cũng đã tính đến, thậm chí họ đầu tư cả kỹ thuật viên giỏi, master lành nghề, tư vấn viên đa ngôn ngữ,… hoặc cơ sở vật chất tối tân từ ngoại quốc. Thế thì, khi đặt trên bàn cân giữa các cơ sở Spa làm sao để khách hàng lựa chọn Spa của mình đó mới là bài toán cần lời giải.
Trong thời đại công nghệ 4.0, sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, kỹ thuật, làm cho con người trở nên tất bật hơn bao giờ hết. Do đó, họ không có thời gian để trải nghiệm và kiểm định xác thực sự tồn tại. Hay nói cách khác, nếu bạn truyền thông thương hiệu tốt trên các trang mạng đặc biệt là mạng xã hội thì khách hàng sẽ tìm đến bạn mà không cần xác thực chất lượng phục vụ trước đó.
Điều này có nghĩa rằng, ngoài việc tập trung phát triển tay nghề chuyên môn, bạn cần chú ý đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu bằng truyền thông. Nếu bạn bỏ qua nó, mà chỉ tập trung vào chuyên môn thì dù bạn có chất lượng phục vụ rất tốt, tay nghề rất giỏi, kỹ thuật rất cao nhưng khách hàng vẫn không biết đến bạn. Spa kinh doanh sẽ thất bại.
Vì vậy, hãy quan tâm đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho Spa của bạn. Vì nó quyết định bộ mặt của hệ thống và tạo dựng được ấn tượng ban đầu nơi khách hàng. Cơ sở quan trọng cho việc tạo niềm tin.