MUỐN VẬN HÀNH SPA ĐẠT HIỆU QUẢ BUỘC CHỦ SPA PHẢI THỰC HIỆN THEO ĐÚNG KẾ HOẠCH
Kế hoạch trong spa là một trong những công cụ có vai trò quan trọng trong việc phối hợp nỗ lực của các nhân viên. Kế hoạch để xác định sẵn mục tiêu cũng như những dự định cần phải hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định.
Khi kế hoạch đã được vạch định sẵn, spa dễ dàng bám sát có cách thức đạt được mục tiêu. Tạo được ý thức tự giác của từng cá nhân họ phải cần gì, cần đóng góp những gì cho dự định mục tiêu đó. Tạo điều kiện cho hệ thông nhân viên làm việc một cách nghiêm túc có tổ chức.
Nếu thiếu kế hoạch hoặc không thực hiện theo đúng kế hoạch thì quĩ đạo đi tới mục tiêu của spa sẽ là đường ziczăc phi hiệu quả. Spa dễ rơi vào những tình trạng sau .
Liên tục trì hoãn kế hoạch
Rất nhiều lý do để bạn dễ dàng trì hoãn công việc kế hoạch đã vạch sẵn. Đơn giản chỉ là do các chủ spa thiếu động lực làm việc. Không làm việc hướng đến một mục tiêu nhất định, thường sẽ viện cớ và cho phép mình nghỉ ngơi. Hoặc có thể do spa chưa xác định rõ mục tiêu càn thực hiện trong một mốc thời gian xác định.
Một trường hợp nữa là spa đã có giải pháp và hướng đi cho spa của mình. Nhưng lại không bao giờ thực hiện theo đúng kế hoạch. Biết rằng mình nên làm nhưng lại liên tục trì hoãn hết lần này đến lần khác. Bắt đầu các kế hoạch nhưng chẳng bao giờ hoàn thành. Cảm thấy mất động lực hoặc không thể tiếp tục ngay cả khi có nhiều cơ hội tuyệt vời đến với bạn. Mơ ước mình sẽ đạt được điều gì đó, nhưng lại chẳng bắt tay vào thực hiện.
Kết quả không như mong đợi
Tất nhiên một điều rằng hiệu quả mang lại của việc các chủ spa không thực hiện theo như đúng kế hoạch, chiến lược đã được vạch định sẵn. Thì chắc chắn hiệu quả sẽ không như chúng ta mong đợi. Kế hoạch bị hoãn, mục tiêu không được xsac định rõ rang. Chủ spa liên tục thất bại mà không hiểu rõ nguyên nhân. Dẫn đến mất phương hướng, gây hoang mang cho toàn bộ hệ thống nhân sự các cấp tại spa. Cuối cùng thất bại trên chính bước đi của mình.
Một điều ngược lại đối với những spa có giải pháp, xác định đúng mục tiêu mình cần phải đi. Thường xuyên lên kế hoạch một cách rõ ràng, càng cụ thể chi tiết càng tốt. Bám sát kế hoạch và thực hành theo đúng từng giải pháp
[ad]
Một khi spa không xác định được là mình phải đạt tới cái gì và đạt tới bằng cách nào , thì đương nhiên sẽ không thể xác định đựợc liệu mình có thực hiện được mục tiêu hay chưa, và cũng không thể có được những biện pháp để điều chỉnh kịp thời khi có những lệch lạc xảy ra .
Do vậy có thể nói giải pháp được đưa ra mà lại không được thực hiện theo đúng kế hoạch thì kết quả của một doanh nghiệp spa chắc chắn sẽ không đạt hiệu quả như mong đợi.