LÀM CHỦ MỘT DOANH NGHIỆP SPA, BẠN CẦN GÌ?

LÀM CHỦ MỘT DOANH NGHIỆP SPA, BẠN CẦN GÌ?

Kinh doanh spa thành công, được nhiều khách hàng biết đến, tạo được dấu ấn riêng biệt trong ngành slà ước muốn của hầu hết các chủ spa hiện nay. Thế nhưng, không phải chủ spa nào cũng có thể làm được những điều này.

Làm chủ một doanh nghiệp spa, bạn cần gì? Dưới đây là một vài chia sẻ kinh nghiệm thiết thực chủ spa có thể áp dụng để giúp việc kinh doanh spa suôn sẻ và thành công.

  1. Cần một bộ nhận diện thương hiệu

Tạo ra thương hiệu là điều mà không chỉ ngành spa mà bất kì ngành nghề kinh doanh nào cũng cần có nhằm gây ấn tượng chuyên nghiệp với khách hàng. Trong đó, logo spa là yếu tố quan trọng nhất, logo spa cần có thông điệp truyền đạt và dễ nhớ dễ gây cảm tình với khách hàng. Sau khi thiết kế logo spa hãy in logo spa của bạn trên túi quà, giấy chứng nhận, thẻ quà tặng…. và cung cấp cho khách hàng để ai cũng dễ dàng biết đến, nhận dạng.

  1. Cần xác định đối tượng khách hàng

Chủ spa nên xác định rõ ràng các đối tượng khách hàng để từ đó có những công cụ tiếp thị giúp tiếp cận, thu hút họ đến Spa của mình. Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là những người nội trợ trong độ tuổi từ 30 đến 50, hãy in những tờ rơi giới thiệu một danh sách về các dịch vụ spa độc đáo cùng những trang thiết bị độc đáo của bạn (như phòng xông hơi hồng ngoại, bồn tắm massage,giường tắm tảo …) và phiếu giảm giá đi kèm. Kế đến, bạn hãy liên kết cùng những cửa hàng, sạp trong chợ để họ gởi tặng chúng cho khách đến mua hàng.

  1. Cần Marketing online

Hãy xây dựng một trang web, blog, facebook… với những bài viết chất lượng và hình ảnh spa bắt mắt để thu hút khách hàng. Bạn nên tạo ra một mục liệt kê các dịch vụ Spa như tắm trắng, giảm cân, trị nám, trị mụn … và những sự kiện sẽ diễn ra để khách hàng dễ nắm bắt. Hãy thường xuyên cập nhật các bài viết, thảo luận những lợi ích Spa giúp mọi người dễ dàng tham khảo và biết đến bạn nhiều hơn.

          Ngoài ra để kinh doanh spa thành công, chủ spa cần có sự nhạy bén để kịp thời đưa ra những quyết định và chương trình mang đến hiệu quả như tặng khách hàng phiếu giảm giá, thẻ khách hàng thân thiết, chính sách bạn giới thiệu bạn, khung giờ vàng, phân phối sản phẩm, mỹ phẩm, tiếp cận khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng cũ…

Có muôn vàn tuyệt chiêu có thể giúp chủ spa vận hành doanh nghiệp của mình hiệu quả, mang đến thành công và doanh thu cực khủng cũng như tiếng vang cho spa của bạn.