GIẢI PHÁP MARKETING THỰC TẾ GIÚP TĂNG DOANH THU SPA VƯỢT BẬC
Ngành làm đẹp hiện nay đang là miếng đất màu mỡ mang đến nguồn lợi nhuận lớn thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên vẫn có nhiều yếu tố khiến việc kinh doanh spa không mang đến nhiều hiệu quả.
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp và thư giãn của nhiều chị em phụ nữ đã và đang tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, có rất nhiều spa và thẩm mỹ viện đã ra đời. Sự cạnh tranh trong kinh doanh cũng thêm gay gắt hơn. Điều này có thể làm các spa, thẩm mỹ viện bị mất đi nguồn lợi nhuận lớn nếu không biết cách thu hút khách hàng.
Để kinh doanh spa thành công, bạn phải trang bị những kiến thức thực tế và có sự đầu tư kĩ càng. Muốn phát triển bền vững bạn cần đầu tư rất nhiều từ công nghệ, quy trình, đội ngũ nhân viên, chất lượng phục vụ và uy tín.
Hơn hết chính là bạn cần một khoảng thời gian vừa đủ để có thể hoàn thiện tất cả những quy trình đó, bao gồm cả việc thu hút khách hàng, tạo dấu ấn, lòng tin và sự thỏa mãn nhất cho từng khách hàng của bạn. Đó là lý do bạn cần phải có những giải pháp marketing thực tế mang đến hiệu quả tăng doanh thu cao cho spa của mình.
Nhận dạng qua thương hiệu
Tạo ra được thương hiệu của mình sẽ tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp và khiến khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Để tạo ra một thương hiệu, trước tiên doanh nghiệp cần có logo. Logo đó phải truyền đạt được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Và nên xuất hiện thường xuyên trên các ấn phẩm của doanh nghiệp như túi quà, giấy chứng nhận,… để khách hàng dễ biết đến và nhận dạng được.
Xác định khách hàng mục tiêu
Tìm hiểu và xác định được nhóm khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến sẽ là cơ sở để tiếp cận khách hàng. Sau khi biết được đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp mình hướng đến, bạn có thể đưa ra các chiến lược để hấp dẫn họ đến với spa của mình.
Quảng cáo trực tuyến
Với sự bùng nổ công nghệ thông tin trong ngày nay, sử dụng Internet để quảng cáo trực tuyến đang được ưa chuộng. Quảng cáo trực tuyến đang được ưa chuộng vì khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng và hiệu quả. Chính vì vậy các công cụ như website, blog, facebook đều dễ tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.
Khách hàng thân thiết
Tạo được mối quan hệ thân thiết và gắn bó với những khách hàng thường xuyên của spa bằng những ưu đãi, giảm giá sẽ là cơ sở để giữ được lượng khách hàng trung thành. Nên cung cấp thẻ khách hàng thân thiết với các mức giảm giá, quà tặng sẽ tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng.
Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp
Việc kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp chẳng những đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho spa của bạn mà còn tạo điều kiện cho những khách hàng của bạn duy trì được hiệu quả dưỡng da.
Đương nhiên bạn cần phải lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng để đảm bảo uy tín doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng
Để giữ mối quan hệ với khách hàng được dài lâu, bạn cần thường xuyên liên lạc bằng điện thoại, email … Bạn hãy cung cấp thông tin về các dịch vụ mới cũng như chương trình khuyến mãi để họ biết đến kịp thời.
Hãy tạo bất ngờ, sự hài lòng cho khách hàng bằng cách viết thư cảm ơn cho họ. Bạn nên khôn khéo thuyết phục và thiết lập một cuộc hẹn tương lai với khách hàng ngay trước khi họ rời khỏi spa. Đừng ngần ngại cung cấp danh thiếp, tờ rơi … để họ giới thiệu, quảng cáo Spa của bạn cho gia đình và bạn bè.
Hãy để Chuyên gia Lý Quý Vĩnh mang đến những giải pháp Marketing hiệu quả giúp thúc đẩy doanh thu vượt bậc cho spa của bạn.